Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Thời gian bảo hộ là 10 năm và có thể gia hạn nhiều lần

Việc thực hiện đăng ký nhãn hiệu tại Mỹ đăng ký nhãn hiệu thông qua thủ tục đăng ký quốc tế nhãn hiệu theo Hệ thống Madrid (gồm Thỏa ước Madrid và Nghị định thư Madrid), cụ thể như sau:
Nhãn hiệu đăng ký bảo hộ tại Mỹ theo Nghị định thư Madrid phải trùng với nhãn hiệu trong đơn đăng ký nhãn hiệu đã nộp tại Việt Nam hoặc
Nhãn hiệu đăng ký bảo hộ tại Mỹ theo Thỏa ước Madrid phải trùng với Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đã được cấp tại Việt Nam.
Người nộp đơn phải nộp tờ khai yêu cầu đăng ký quốc tế nhãn hiệu theo mẫu của Cục Sở hữu trí tuệ; Đơn đăng ký quốc tế chi phí đăng ký sở hữu trí tuệ nhãn hiệu theo mẫu của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (đơn đăng ký phải được làm bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp). Trong tờ khai cần chỉ rõ Mỹ là nước mà người nộp đơn muốn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Cần điền chính xác, đầy đủ thông tin vào các mục dành cho người nộp đơn và phải gắn kèm các mẫu nhãn hiệu đúng như mẫu nhãn hiệu đã được nộp đơn hoặc đăng ký tại Việt Nam.

Người nộp đơn phải thanh toán trực tiếp các khoản phí, lệ phí đó cho Văn phòng quốc tế và phải nộp thêm các khoản lệ phí, phí liên quan theo quy định cho Cục Sở hữu trí tuệ và có trách nhiệm nộp các khoản lệ phí phát sinh liên quan đến sửa đổi, bổ sung đơn đăng ký quốc tế nhãn hiệu do việc khai đăng ký mã số mã vạch báo các thông tin không chính xác hoặc không thống nhất theo thông báo của Văn phòng quốc tế.
Mọi thư từ, giao dịch liên quan đến đơn đăng ký quốc tế nhãn hiệu đều được thực hiện thông qua Cục Sở hữu trí tuệ. Cục Sở hữu trí tuệ sẽ thông báo kịp thời các yêu cầu của người nộp đơn cho Văn phòng quốc tế và ngược lại, tuân theo quy định của điều ước quốc tế liên quan.
Thời hạn để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là: 12-14 tháng (đối với đăng ký nhãn hiệu theo Thỏa ước Madrid) và 18-20 tháng (đối với đăng ký nhãn hiệu theo Nghị định thư Madrid)
Thời gian bảo hộ là 10 năm và có thể gia hạn nhiều lần
Các tài liệu cần thiết cho việc đăng ký nhãn hiệu tại Mỹ, bao gồm:
+ Bản sao Giấy chứng nhận hồ sơ đăng ký bản quyền tác giả  hoặc Đơn đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam
+ 15 mẫu nhãn hiệu
+ Danh mục sản phẩm/dịch vụ (Phân loại danh mục sản phẩm dịch vụ theo quy định của Mỹ)
+ Giấy uỷ quyền (gửi lại khi nhận được yêu cầu)
Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu của SB Law
SB Law là Đại diện Sở hữu trí tuệ thủ tục đăng ký bảo hộ thương hiệu công ty được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam chứng nhận theo Quyết định số 417/QĐ-SHTT. SB Law có mạng lưới đối tác rất lớn, là các công ty luật và các đại diện sở hữu trí tuệ tại Mỹ và có thể hỗ trợ khách hàng các dịch vụ sau:
- Tra cứu và đánh giá khả năng bảo hộ nhãn hiệu tại Mỹ
- Tư vấn về các thủ tục pháp lý và đại diện trong việc nộp đơn xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Mỹ.
- Làm thủ tục xin gia hạn và duy trì hiệu lực văn bằng bảo hộ tại Mỹ.
- Thẩm định và đánh giá khả năng xâm phạm, thủ tục đăng ký thương hiệu logo công ty đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền trong việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng đối với nhãn hiệu được bảo hộ tại Mỹ.

- Tham gia đàm phán, soạn thảo và ký kết hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng, quyền sở hữu với nhãn hiệu được bảo hộ tại Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét