Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

ThinkPad T400s - doanh nhân chuẩn mực

Thinkpad cũng thuộc số ít những mẫu laptop giá rẻ  còn bố trí các cổng kết nối nằm ở gáy máy, ở đây có cả cổng xuất hình VGA và DisplayPort, 2 cổng USB (1 cổng eSATA/USB combo và 1 cổng sạc USB).
Một điểm khá "lạ thường" là bạn sẽ phải lựa chọn giữa khe cắm thẻ nhớ SD/MMC và khe cắm thẻ mở rộng ExpressCard/34 trong cấu hình. Phiên bản đánh giá T400s có khe cắm thẻ nhớ SD/MMC, và dùng ổ cứng thể rắn SSD 128 GB thay vì ổ HDD 200 GB (5.400 vòng/phút).
Windows 7 Professional không quá mới lạ với những người dùng đã quá quen với hệ điều hành Windows Vista, nhưng với ai vẫn đang ưu ái Windows XP sẽ phải đầu tư một chút thời gian để làm quen. Điểm khác biệt lớn nhất là không còn tính năng Show Desktop mà thay vào đó là thanh Dock nằm dưới khay máy tính cũ  hệ thống hơi lệch sang phải - thanh hình chữ nhật nhỏ sáng màu với các biểu tượng mới. Và mỗi khi trỏ chuột qua các biểu tượng, cửa sổ đang mở sẽ trở nên trong suốt, nhưng tính năng thu nhỏ khi click chuột vẫn không thay đổi. Taskbar được làm mới có thể hiện thị các chương trình đang chạy dưới dạng thumbnails mỗi khi trỏ chuột vào chương trình đó, còn click vào sẽ mở cửa sổ chương trình đang chạy.

ThinkPad T400s được trang bị vi xử lý hiệu mua laptop cu gia re năng cao và tiết kiệm điện vào hàng bậc nhất hiện nay, CPU Intel Core 2 Duo SP9600 2,53 GHz. Khả năng thực thi của máy rất xứng với mức giá 2.000 USD của laptop doanh nhân.
Khả năng xử lý các tệp tin đa phương tiện tốt hơn là các ứng dụng đồ họa. Theo kết quả đánh giá của các chuyên gia Cnet, thử nghiệm nén file với iTunes mất 149 giây, và cũng từng ấy thời gian để hoàn thành việc xử lý ảnh với Adobe Photoshop CS3. Trong khi thời gian hoàn thành công việc xử lý laptop dell giá rẻ  đa tác vụ là 828 giây, khá chậm chạp so với các mẫu máy hi-end khác. Đó là những kết quả các bài test thử nghiệm trên hệ điều hành Windows 7.
Với pin 6-cell, thời lượng xem video liên tục của T400s là 3 giờ 33 phút, cao hơn hẳn so với các mẫu máy thuộc phân khúc laptop cao cấp. Chắc chắn với các công việc thường nhật như lướt web, đọc và làm văn bản thời lượng chạy máy sẽ tốt hơn. Còn nếu muốn đảm bảo thời gian chạy máy đủ cho một ngày làm việc,  dell precision m6700 bạn có thể trang bị thêm bộ pin dự phòng - UltraBay battery với giá 119 USD, nhưng có thể nâng cao 50% thời lượng dùng pin.

Tại thị trường Việt Nam, ThinkPad T400s chủ yếu xuất hiện dưới hình thức hàng xách tay và rất hiếm. Phiên bản cấu hình cơ bản có giá gần 33 triệu đồng, nhưng chưa được trang bị màn hình cảm ứng điện dung đa chạm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét