Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Nấm lim xanh tiên phước để điều trị ung thư và đã đạt kết quả rất khả quan

Sau một thời gian nằm điều trị tại đây, nấm lim xanh quảng nam  cô gái gốc Việt đã xuất viện với thời gian rút ngắn hơn rất nhiều lần so với các bệnh nhân trước đây. Xem xét kỹ bệnh án cũng như lịch sử điều trị của bệnh nhân này, bác sĩ Ke-ry Ma-tên có ý tưởng tiến hành thực nghiệm lâm sàng với nấm lim xanh Tiên Phước để điều trị ung thư và đã đạt kết quả rất khả quan. 

Quá trình lựa chọn nấm lim xanh để thực nghiệm lâm sàng, bác sĩ Ke-ry Ma-tên và các cộng sự đã sử dụng máy phân tích sắc ký khí hiện đại để phân tích thành phần dược chất của các mẫu nấm lim xanh khác nhau.
Nấm lim xanh có tên gọi là Ganoderma Lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst., còn có tên đồng nghĩa là Polyporum lucidus W. Curt., giá nấm lim xanh quảng nam  thuộc họ nấm lim (Ganodermataceae), là loài nấm đặc hữu chỉ mọc trên cây lim xanh trong rừng nguyên sinh của Việt Nam và Lào. Trong tự nhiên, nấm lim xanh chỉ phân bố ở khu vực rừng cây tán lớn, rừng già hay rừng nguyên sinh chưa chịu các tác động tiêu cực của con người. Kiểu rừng mưa nhiệt đới nguyên sinh với các loại cây tán lớn ở Việt Nam hiện nay còn rất hiếm. Khu vực Quảng Nam mà từ trước đến nay một số người dân cũng như báo chí đồn thổi về sự tồn tại của loài nấm lim xanh là không có thật bởi khu vực này đã gần như trở thành đồi trọc do nạn phá rừng. Lâm vực này hoàn toàn không đủ điều kiện cho nấm lim xanh tồn tại bởi đặc thù của loài nấm này chỉ sống được dưới bóng râm, không chịu được ánh nắng. Chính vì thế các loài nấm bán ở Quảng Nam tac dung nam lim xanh  chủ yếu là các loại nấm linh chi cỏ, nấm chò... được sử dụng làm giả nấm lim xanh. Việc lừa đảo này có khả năng gây nguy hiểm cho bệnh nhân bởi hóa năng của các loại nấm rất khác nhau, sử dụng không có liệu trình kiểm soát có thể gây hậu quả xấu đến tiên lượng bệnh lý.
Nấm linh chi cỏ thường chỉ sử dụng để làm chè uống giải nhiệt mà nhiều đối tượng làm giả nấm lim xanh có hình dạng như trong ảnh dưới đây hoàn toàn không có tác dụng chữa bệnh. Ðặc điểm của nấm linh chi nam lim xanh quang nam  cỏ là thường có chân nấm dài cỡ một ngón tay trở lên, mũ nấm nhỏ với đường kính trung bình cỡ miệng chén (bát ăn cơm), nấm có mầu nâu vàng. Ðiều đáng nói là loại nấm linh chi cỏ có giá trên thị trường chỉ vài chục nghìn một ki-lô-gam này được những kẻ lừa đảo bán với giá rất cao..Ban đầu, khách hàng của công ty là các Việt kiều có thân nhân ở Việt Nam, mua nấm lim xanh với mục đích chữa bệnh cá nhân. Từ thời điểm tạp chí The Medical News giới thiệu công dụng của nấm lim xanh Tiên Phước chữa bệnh ung thư hiệu quả thì sản phẩm nấm lim xanh của công ty được biết đến nhiều hơn, tac dung cua nam lim xanh  một số doanh nghiệp phân phối dược phẩm của nước ngoài đã liên hệ để ký kết hợp đồng cung cấp nấm lim xanh độc quyền ở một vài thị trường châu  âu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét