Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Xuất khẩu chế phẩm từ nấm lim xanh Tiên Phước

Trong thời gian qua, y khoa quốc tế đã tiến hành nấm lim xanh  thử nghiệm và ghi nhận một bài thuốc điều trị ung thư nhờ sử dụng các chế phẩm từ nấm lim xanh Tiên Phước  - một loài nấm đặc hữu của Việt Nam. Chế phẩm này bước đầu được xuất khẩu sang Mỹ và một số nước châu  u.
Theo Tạp chí Tin tức y tế (The Medical News) xuất bản tại Mỹ, bác sĩ Ke-ry Ma-tên và các cộng sự tại bệnh viện St. John của Anh trong một nghiên cứu thực nghiệm lâm sàng đã sử dụng nấm lim xanh Tiên Phước làm thuốc điều trị ung thư và đạt hiệu quả rất khả quan. Nghiên cứu được tiến hành đối chứng bởi hai nhóm bệnh nhân ung thư, trong đó một nhóm sử dụng chiết xuất nấm lim xanh Tiên Phước và nhóm kia dùng giả dược trong một liệu trình ba mươi ngày. Hai nhóm bệnh nhân gia nam lim xanh này mắc nhiều dạng ung thư khác nhau: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vú, ung thư buồng trứng...

Kết quả thực nghiệm lâm sàng cho thấy, nấm lim xanh Tiên Phước giúp kiềm chế đáng kể sự tiến triển của bệnh ung thư, trong đó có một số bệnh nhân có sự giảm dần số lượng tế bào ung thư và cải thiện các chỉ số sinh học quan trọng khác. Theo bác sĩ Ke-ry Ma-tên, trưởng nhóm nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng này mở đường cho một dự án nghiên cứu sâu hơn về các tính năng, cong dung nam lim xanh  dược chất và tác dụng của nấm lim xanh Tiên Phước trong ngăn ngừa và điều trị ung thư.
Công năng của nấm lim xanh Tiên Phước là nhờ sự phối hợp theo công thức của hơn 20 loại dược liệu quý hiếm như trầm hương, hồi, quế... Trong đó, nấm lim xanh là dược liệu chủ đạo, còn các loại dược liệu khác chỉ tham gia vào quá trình chế biến như ngâm, ủ, xông cho nấm lim xanh Tiên Phước.  Riêng loại nam lim xanh   sống (còn nguyên cây) chưa qua chế biến có tác dụng không đáng kể.
Việc các bác sĩ của bệnh viện St. John đưa nấm lim xanh vào thử nghiệm điều trị cũng hoàn toàn tình cờ. Bắt đầu từ việc một bệnh nhân gốc Việt Nam, cô Ka-ti Huong Nguyen, đang được điều trị ung thư vú ở đây đã sử dụng nấm lim xanh Tiên Phước để tự chữa bệnh song song với phác đồ điều trị mà tác dụng nấm lim xanh  bác sĩ Ke-ry Ma-tên đã chỉ định. Sự tiến triển bất ngờ của bệnh nhân này đã khiến bác sĩ Ke-ry Ma-tên chú ý bởi khả năng đáp ứng thuốc thần kỳ của bệnh nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét