Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Nấm lim xanh tiên phước , linh dược rừng thiêng

Nấm Lim Xanh tên đầy đủ nấm lim xanh quảng nam   là một dòng nấm linh chi đặc hữu mọc trên gốc và thân cây gỗ Lim xanh đã chết trong tự nhiên ở Quảng Nam. Nấm Lim Xanh là một dược liệu mà con người từ xa xưa đã biết dùng làm thuốc. Trong "Thần nông bản thảo" xếp Nấm Lim Xanh vào loại siêu thượng phẩm hơn cả nhân sâm; trong "Bản thảo cương mục" coi Nấm Lim Xanh là loại thuốc quý, công dụng của nấm lim xanh  có tác dụng bảo vệ gan, giải độc, cường tâm, kiện não (bổ óc), tiêu đờm, lợi niệu, ích vị (bổ dạ dày)...

Ngày nay, nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra, trong nấm lim chứa hàm lượng cao nhiều dược chất quý hiếm, có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư, cải thiện hệ miễn dịch và tăng khả năng lưu thông máu. Nấm lim xanh đặc biệt tốt với bệnh nhân mắc các bệnh về gan, như xơ gan, viêm gan virus, mua nấm lim xanh nhiễm độc gan, những người hay uống rượu bia, làm việc trong môi trường độc hại, những người bị gout. Nấm lim xanh có tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ điều trị ung thư, tùy theo giai đoạn bệnh và mức độ thích ứng của cơ thể mà sẽ có tác dụng và hiệu quả khác nhau. Nấm Lim Xanh không có độc tính, không gây tác dụng phụ, dù cho dùng thời gian dài, lại không tương kỵ với các dược liệu Đông, Tây y khác.
Thực trạng Nấm Lim Xanh ở vùng rừng núi Tiên Phước - Quảng Nam này ngày càng cạn kiệt do nhiều người đi rừng hái nên rất khó tìm ra được số lượng lớn. Nhưng trên thị trường các công ty lại mọc lên còn nhiều hơn cả nấm, tác dụng của nấm lim xanh thử hỏi nấm đó ở đâu mà nhiều đến thế ? Phải chăng đó là nấm giả ?
Có nhiều Công ty che giấu nấm giả bằng cách thu gom tất cả các loại nấm khác nhau và thái lát để đánh lừa người tiêu dùng. Có người lại dùng nấm nuôi để bán, và có nhiều người lại lấy nấm từ nhiều nơi khác nam lim xanh quang nam  về chứ không phải là Nấm Lim Xanh ở vùng núi Tiên Phước vốn là nơi có loại nấm nổi tiếng này. Mục đích của họ là làm sao để thu lại càng nhiều lãi càng tốt chứ không quan tâm những người dùng các loại nấm này sẽ để lại hậu quả gì.

Với hơn 10 năm hái nấm rừng, luôn quan niệm đặt chữ "Tâm" lên hàng đầu, Tôi luôn mong muốn mang về loại nấm tốt nhất để san sẻ cho những người bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét