Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Theo điều 30 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014

Trong trường hợp không có căn cứ để chứng minh tài sản mà vợ, tư vấn ly hôn đơn phương  chồng đang có tranh chấp là tài sản riêng của mỗi bên thì tài sản đó được coi là tài sản chung.
Điều 31. Giao dịch liên quan đến nhà là nơi ở duy nhất của vợ chồng
Việc xác lập, thực hiện, chấm dứt các giao dịch liên quan đến nhà là nơi ở duy nhất của vợ chồng phải có sự thỏa thuận của vợ chồng. Trong trường hợp nhà ở thuộc sở hữu riêng của vợ hoặc chồng thì chủ sở hữu có quyền xác lập, thủ tục ly hôn đơn phương thực hiện, chấm dứt giao dịch liên quan đến tài sản đó nhưng phải bảo đảm chỗ ở cho vợ chồng.
Vậy căn nhà này hoàn toàn không làm ảnh hưởng tới cuộc sống của gia đình trước và sau khi có tài sản, hơn nữa theo thông tin bạn cung cấp thì hai vợ chồng trong đời sống chung thì bạn và chồng có những khoản chi trả khác nhau đều nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu trong gia đình. Theo điều 30 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 thì:

Điều 30. Quyền, nghĩa vụ của vợ, tư vấn thủ tục ly hôn chồng trong việc đáp ứng nhu cầu thiết yếu của gia đình
Vợ, chồng có quyền, nghĩa vụ thực hiện giao dịch nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của gia đình. Trong trường hợp vợ chồng không có tài sản chung hoặc tài sản chung không đủ để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của gia đình thì vợ, thủ tục xin ly hôn chồng có nghĩa vụ đóng góp tài sản riêng theo khả năng kinh tế của mỗi bên.

Như vậy, những thông tin bạn cung cấp liên quan đến giao dịch, cách chi tiêu cho gia đình của cả hai vợ chồng là hoàn toàn dựa vào thỏa thuận và sự đồng tình của cả hai bên, xét về mặt pháp luật, pháp luật tôn trọng việc tự quyết trong vấn đề giao dịch liên quan của vợ chồng nhằm đáp ứng cuộc sống gia đình, chồng của bạn vẫn được coi là đã đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của gia đình, hơn thế nữa  giao dịch mua bán đất đai và cất nhà cửa trong trường hợp này hoàn toàn là giao dịch ly hôn riêng bằng tài sản riêng của chồng bạn nên quyền sở hữu của riêng chồng bạn được coi là hợp pháp nếu hai vợ chồng không có thỏa thuận nào khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét