Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Hoa sẽ tươi lâu hơn khi đặt trong phòng lạnh

Thật tuyệt vời khi nhận được những bông hoa tươi thắm điện hoa nghệ an từ những người yêu thương. Thế Giới Hoa Tươi muốn chia sẻ cùng bạn cách chăm sóc từng loại hoa cụ thể. Hoa sẽ tươi lâu hơn khi đặt trong phòng lạnh, tránh ánh nắng và được cung cấp nước đầy đủ. Hơi nóng là một trong những yếu tố chính làm giảm độ bền của hoa cắt cành. Hoa bó hay các loại cây cảnh sẽ cần thêm một số bước cụ thể nữa để kéo dài độ bền cũng như thời gian ra hoa.

Chăm sóc hoa bó
Đối với hoa bó các bạn không nên bỏ lớp dien hoa online giấy gói. Việc giữ lại lớp giấy gói sẽ không gây hại gì cho hoa mà còn giữ được dáng của bó hoa. Nếu bó hoa không có hộp chứa nước gắn phía dưới, cắt phần dưới của giấy gói để bạn có thể thấy cành hoa và sau đó cắt cành hoa từ 2 cm dưới vòi nước chảy với góc 45 độ bằng dao sắc. Đặt hoa vào bình, châm nước lạnh sạch vào ¾ bình và hòa tan 1 gói thuốc dưỡng hoa. Cắt gốc hoa, thay nước và thêm 1 gói dưỡng hoa vào ngày thứ 3. Trưng bày hoa ở nơi mát, tránh ánh nắng trực tiếp và những nơi tỏa khí nóng (gần lò sưởi, quạt nóng, tivi…) hay quá lạnh.
Chăm sóc hoa cắt cành (Lily, đồng tiền, loa kèn, lay ơn, cẩm chướng, thủy tiên, diên vĩ)
Cành hoa sau khi cắt 2cm dưới vòi nước chảy nên đưa vào trong bình nước ngay lập tức vì không khí có thể tràn vào dat hoa sinh nhat các mô và tế bào ngăn cản việc vận chuyển nước. Đó cũng là lý do vì sao khi một bông hoa cắt cành cho ra khỏi nước một vài phút phải được cắt bỏ một phần thân để hoa có thể hút nước khi cắm lại vào trong bình. Cắt hoa trong nước để đảm bảo không khí không tràn vào thân. Ngoài ra, có thể dùng thêm những mẹo sau để hoa tươi lâu
Hòa tan 1 gói dưỡng hoa ngay khi cho hoa vào bình. Một số nhãn hiệu thuốc dưỡng hoa như Chrysal, Floralife, Longlife hiện đang bo hoa cuoi có bán tại chợ hoa. Loại bỏ tất cả phần lá bên dưới mặt nước, chúng rất dễ bị phân hủy. Nhưng đừng tuốt gai của hoa hồng, hoa sẽ giảm tuổi thọ khi mất gai. Cắt gốc hoa, thay nước và thêm 1 gói dưỡng hoa vào ngày thứ 3. Trưng bày hoa ở nơi mát, tránh ánh nắng trực tiếp và những nơi tỏa khí nóng (gần lò sưởi, quạt nóng, tivi…) hay quá lạnh. Không đặt trái cây và hoa gần nhau. Trái cây chín sản sinh ra khí ethylene làm hoa kém bền. Đặt hoa trong dịch vụ điện hoa sài gòn phòng có khói thuốc cũng là nguyên nhân làm hoa mau héo. Tỉa cành bằng cách dùng dao sắc - đừng bứt cành và lá ra khỏi thân cây có thể gây tổn thương cho thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét